วันอังคารที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2556

รักษาสิวอุดตัวด้วยตัวเอง
วิธีรักษาสิวหัวดำ สิวเสี้ยน

จุดดำๆ หรือเส้นดำๆ ที่เห็นตรงปากรูขุมขน จุดที่เห็นได้ชัดเจนส่วนใหญ่ คือ บริเวณจมูก แก้มสองข้างตรงบริเวณข้างๆ จมูก เหล่านี้เรียกกันว่าสิวหัวดำหรือสิวเสี้ยน วิธีรักษาสิวหัวดำ สิวเสี้ยน เมื่อหลายๆคนประสบปัญหาแบบนี้ ทีนี้มาดูกันดีกว่าว่า วิธีรักษาสิวหัวดำ ควรทำอย่างไรบ้าง


1. หลีกเลี่ยงการใช้มือสัมผัสที่บริเวณใบหน้า

2. ล้างหน้าให้สะอาด เพื่อไม่ให้ผิวหน้าปราศจากไขมัน ควรใช้สบู่สมุนไพรที่มีสรรพคุณในเรื่องของ การกระชับรูขุมขน เพื่อป้องกันต่อมผลิตไขมันบนใบหน้ามากเกินไป

3.ใช้แผ่นลอกสิวหัวดำ หรือสิวเสี้ยน เป็นอีกวิธีง่ายๆ ที่ช่วยรักษาสิวอุดตันด้วยตัวเอง ซึ่งเป็นที่นิยมใช้ แต่การใช้ต้องระวัง เพราะอาจมีสารเคมีที่ทำให้เกิดอาการแพ้ได้ หรืออาจลองใช้วิธีแบบธรรมชาติก่อนก็ได้ แถมยังประหยัดกว่า

4. การมาสก์หน้าด้วยไข่ขาว ด้วยการแยกไข่ขาวออกจากไข่แดง แล้วนำส่วนที่เป็นไข่ขาวมาพอกหน้าทิ้งไว้ ในบริเวณที่เป็นสิวหัวดำ สิวเสี้ยน หากระดาษซับหน้าแปะทิ้งไว้ปล่อยให้แห้ง แล้วลอกออก เป็นวิธีรักษาสิวหัวดำ ด้วยวิธีแบบธรรมชาิติอีก 1 วิธีที่สามารถทำได้


สิวหัวดำ สิวเสี้ยน ก็คล้ายๆสิวอุดตัน หากหมั่นดูแลรักษาสิวอุดตันด้วยตัวเองบ่อยๆ และหาวิธีรักษาสิวหัวดำ สิวเสี้ยน ไม่บีบ ไม่เค้น แกะ หรือขัดถูหน้าแรงๆ สิวหัวดำ สิวเสี้ยนเหล่านี้ก็อาจจะเกิดการอักเสบหรือทิ้งรอยดำ แผลเป็นไว้บนใบหน้าได้อีกด้วย 


หมั่นดูแลรักษาผิวหน้าเป็นประจำ จะช่วยทำให้ผิวพรรณแลดูสดใสเปล่งปลั่งอยู่เสมอ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น