วันอังคารที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2556

วิธีรักษาสิวอักเสบ
วิธีรักษาสิวอักเสบ ไม่ควรบีบ

วิธีรักษาสิวอักเสบ


วิธีรักษาสิวอักเสบด้วยตัวคุณเอง

สิวอักเสบ : ส่วนใหญ่มักจะเป็นสิวเม็ดใหญ่ ซึ่งจากการติดเชื้อแบททีเรีย ทำให้เกิด การแกะสิว การบีบสิว จนช้ำและอักเสบ และมักจะหายช้า จนก่อให้เกิดรอยแผลเป็นที่เกิดจากสิว จุดด่างดำ

วิธีการรักษาสิวอักเสบ : หากกรณีเกิดการอักเสบของสิว วิธีการรักษาสิวอักเสบ เบื้องต้นหากเกิดสิวเม็ดใหญ่ ไม่ควรบีบหรือแกะสิว เพราะจะทำให้สิวเห่อ และติดเชื้อได้ง่าย อาจทำให้สิวลุกลามไปทั่วบริเวณใบหน้า สำหรับการดูแลเบื้องต้น เช่นเดียวกันกับ วิธีรักษาสิว ที่เป็นเม็ดเล็กๆที่ขึ้นตามปกติ
- ควรล้างหน้าให้สะอาด โดยใช้สบู่สมุนไพร หรือสบู่จากธรรมชาติ หลีกเลี่ยงสารเคมีที่อาจก่อให้เกิดอาการแพ้ และลุกลามของสิว 
- สบู่ที่ควรใช้ ควรเป็นสบู่ที่ช่วยในเรื่องของ สบู่รักษาสิว สบู่ลดสิว เลือกให้เหมาะกับผิวหน้า ก็จะทำให้สิวยุบหรือลดการอักเสบลงได้ หลีกเลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ หรือผลิตภัณฑ์ที่ทำจากไขมันสัตว์ เพราะจะยิ่งทำให้รูขุมขนอุดตัน และก่อให้เกิดปัญหาสิวเรื้อรังได้
- ล้างหน้าวันละ 2 ครั้ง หรือเวลาที่หน้ามันมากๆ แต่ไม่ควรล้างมากเกินไปจนเกิดการแห้งของผิวหน้า เพราะฉะนั้นสบู่สมุนไพร หรือสบู่ที่ทำจากธรรมชาติ จะคงสภาพผิวมากที่สุด ลดการเกิดสิวและยังช่วยให้ผิวไม่แห้งไม่มันจนเกินไปอีกด้วย


สิวอักเสบเหล่านี้มี วิธีการรักษาสิวอักเสบ ที่เกิดขึ้นอย่างแรกไม่ควรบีบและแกะ ควรเลือกล้างหน้าด้วยสบู่รักษาสิว นอกจากจะปลอดภัย ปราศจากสารเคมีแล้ว ยังช่วยพักฟื้นผิวหน้าและดูแลผิวพรรณอย่างเป็นธรรมชาติมากที่สุด

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น